Xem nhiều

  • Bản vẽ cad các sàn cao ốc văn phòng cho thuê ở quận 1

  • Hải Hà Building cho thuê văn phòng tại quận 1 giá rẻ

  • Nam An Building văn phòng cho thuê làm việc tại quận 1 giá cực sốc

  • Maritime Bank Tower giá thuê văn phòng rẻ nhất tại quận 1

  • Thị trường Bất động sản tại Tp.HCM: Loạn thông tin

  • Cẩn thận kẻo sập bẫy nhà bán 500 triệu treo cột điện

  • Bitexco Financial Tower văn phòng cho thuê tại quận 1 diện tích 100m2

  • Dakao Center văn phòng cho thuê tại quận 1 giá bao nhiêu ?

  • Vietcombank Tower cao ốc văn phòng hạng A quận 1 cho thuê đẳng cấp

  • Quỳnh Như Building văn phòng giá rẻ quận 1 cho thuê cực sốc

[tintuc]
CENREA Vietnam nhận định, năm 2015 sẽ không có một vài tòa văn phòng hạng A nào đi vào hoạt động. Trong khi đó, văn phòng hạng A đang dần đàn ổn định hơn so với năm 2013 và 2014, vì mức giá thuê chững lại do nguồn cung mới ra thị trường tuy không nhiều nhưng sẽ làm các chủ đầu tư không tuỳ tiện nâng giá được.

Nguồn cung văn phòng cho thuê hạng A có xu hướng ổn định trong vòng 02 năm tới.

Theo khảo sát của công ty tư vấn tìm kiếm văn phòng cho thuê CENREA Vietnam, trong năm 2015 sẽ có chỉ 1 hoặc 2 tòa văn phòng hạng A nào đi vào hoạt động, nguồn cung hiện tại phần lớn sẽ nằm ở tháp Vietcombank Tower & Bitexco Financial Tower. Còn tại những cao ốc văn phòng cho thuê tại quận 7 có tốc độ đô thị hóa cao, là khu vực mới phát triển trong trung tâm Phú Mỹ Hưng do đó khu vực này hiện đang tập trung rất nhiều dự án tòa nhà cao tầng và có lẽ đến cuối năm 2015 sẽ chính thức đưa vào thị trường văn phòng cho thuê hơn chục ngàn mét vuông. Trong đó, điển hình như Royal Tower, cao ốc văn phòng Saigon Paragon & khu phức hợp Sunrise City trên đường Nguyễn Hữu Thọ, mật độ nguồn cung diện tích văn phòng cho thuê tại quận 7 sẽ tăng đáng kể trong vòng 1 đến 2 năm tới.

Hơn thế nữa, nhiều tòa nhà văn phòng khác cũng chuẩn bị khai thác cho thuê như Lim Tower 2, Delta Riverside, Le Meridien Saigon, v.v… cung cấp hàng trăm nghìn mét vuông sàn cho khu văn phòng cho thuê ở quận 1. Ngoài ra, khu vực văn phòng phía quận Bình Thạnh tiếp tục có thêm nhiều dự án văn phòng cho thuê hạng B, nên trong vòng 1 năm tới khách thuê sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Ước tính có khoảng hơn 20.000 mét vuông ở 2 dự án trong năm 2015 được bung ra thị trường, đa phần từ Thảo Điền Pearl, The Vista khu vực quận 2.
Những dự án cao ốc văn phòng cho thuê đã đưa vào sử dụng trong vòng hơn 02 năm, sẽ phải chịu áp lực về giá và buộc phải tăng chất lượng dịch vụ để kéo/giữ chân khách thuê.

Phần lớn văn phòng cho thuê đều nằm ở khu trung tâm Tp.HCM điển hình là quận 1. Theo tính toán của công ty CENREA Vietnam, quý IV/2015 thị trường văn phòng ghi nhận được tín hiệu khả quan về mức hấp thụ thực do nguồn vốn FDI nước ngoài tăng & nền kinh tế trên đà khôi phục & tăng trưởng nhanh. Giá thuê văn phòng có dấu hiệu ổn định hơn trước tại khu vực quận 1, Bình Thạnh và quận 7. Tuy vậy, các cao ốc đã đưa vào hoạt động hơn 02 năm trong trung tâm & thị trường văn phòng cho thuê khu vực phía quận 7 sẽ trải qua áp lực về giá thuê cạnh tranh cực kỳ cao hơn.

Về giá thuê văn phòng hạng B, ở khu vực phía quận 7 hiện dao động trong mức quanh 16 USD/m²/tháng. Tuy nhiên, mức giá thuê này sẽ phải bao gồm hết tất cả các loại phí & nhiều hỗ trợ từ phía chủ đầu tư dành cho doanh nghiệp đi thuê. Trong khi đó, văn phòng hạng B vẫn là bài toán về giá rất khó chịu với các chủ đầu tư vì nó dễ bị áp lực hơn, do đa số các chủ đều đầu tư vào phân khúc này dễ hơn là phân khúc hạng A.

Thực tế cho thấy, nhìn vào giá thuê văn phòng trong 2 năm gần đây mà CENREA cung cấp có thể thấy giá chỉ giảm nhẹ ở hạng A và hạng B sẽ cạnh tranh cao ốc phần dịch vụ, thậm chí nhiều cao ốc giảm giá mạnh để kéo khách. Ở khu quận Bình Thạnh giáp ranh với quận 1 thông qua đại lộ Điện Biên Phủ, giá thuê phần lớn có chiều hướng giảm, nhưng ở đoạn quan cầu Saigon Quận 2 văn phòng hạng B cũng có xu hướng đồng giá với quận Bình Thạnh. Mức giá thuê trung bình tại đây hiện dao động khoảng 15 USD/m²/tháng, và khu gần trung tâm khoảng 35 USD/m²/tháng.

Điều này có thể hiểu rằng nguồn cung văn phòng cho thuê hạng A bị hạn chế. Đáng chú ý nhất ở phân khúc này trong quý là tòa nhà Bitexco Financial Tower có xu hướng giảm giá chút đỉnh. Khu văn phòng tòa nhà này có diện tích 1.000m² sàn, hiện mới cho thuê được 60%. Giá thuê theo CENREA chào ra thị trường là khoảng 37 USD/m²/tháng (chưa VAT), trong đó gồm cả 8 USD/m²/tháng phí quản lý toà nhà.

CEO Mr. Phan của công ty CENREA nhận định “trong năm 2015, chúng tôi chỉ ghi nhận được thêm nguồn cung một vài tòa văn phòng hạng A thôi, nguồn văn phòng hạng B có xu hướng tăng đều mỗi năm. Mặc khác, đều này sẽ ảnh hưởng đến các cao ốc cũ đều đặt dưới áp lực phải giảm giá cho thuê do chủ đầu tư muốn duy trì tỷ lệ cho thuê như hiện tại cũng như mục tiêu phải cho thuê hơn 90% tổng diện tích cả toà nhà”.

Theo CENREA Vietnam
Tags: văn phòng cho thuê hạng a, cao ốc văn phòng cho thuê, văn phòng hạng a, văn phòng cho thuê ở quận 1, văn phòng cho thuê tại quận 1, thị trường văn phòng cho thuêvăn phòng cho thuêvăn phòng cho thuê tại quận 7, cao ốc văn phòng Saigon Paragon
[/tintuc]

@ 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HOÀNG VƯƠNG
TÒA NHÀ HOÀNG VƯƠNG - SỐ 31 - ĐƯỜNG NGUYỄN XIỂN - THANH XUÂN - HÀ NỘI
ĐT: 0916.72.69.59 - Email: Thuviensachgmek@gmail.com