Xem nhiều

  • Bản vẽ cad các sàn cao ốc văn phòng cho thuê ở quận 1

  • Hải Hà Building cho thuê văn phòng tại quận 1 giá rẻ

  • Nam An Building văn phòng cho thuê làm việc tại quận 1 giá cực sốc

  • Maritime Bank Tower giá thuê văn phòng rẻ nhất tại quận 1

  • Thị trường Bất động sản tại Tp.HCM: Loạn thông tin

  • Cẩn thận kẻo sập bẫy nhà bán 500 triệu treo cột điện

  • Bitexco Financial Tower văn phòng cho thuê tại quận 1 diện tích 100m2

  • Dakao Center văn phòng cho thuê tại quận 1 giá bao nhiêu ?

  • Vietcombank Tower cao ốc văn phòng hạng A quận 1 cho thuê đẳng cấp

  • Quỳnh Như Building văn phòng giá rẻ quận 1 cho thuê cực sốc

[tintuc]
Tại TPHCM, nhiều người thu nhập thấp ngậm trái đắng khi mua nhà đất với thông tin rao bán rầm rộ hiện nay đại loại như là có sổ hồng chính chủ, bao sang tên, v.v... nhan nhản khắp các cột điện.

Nhan nhản những biển quảng cáo trên cột điện như thế này. Nhưng, thực tế người dân đã bước chân vào thì không thể rút ra được.


Lê tận cột điện bán nhà
Hàng loạt những cột điện trên đoạn đường Nguyễn Tất Thành & Hoàng Diệu, khu vực quận 4 treo từa lưa các băng rôn quảng cáo bán nhà, bán đất chỉ ghi giá bán chứ không cụ thể khu vực tài sản nằm ở đâu, tuy nhiên cũng có biển ghi Bình Dương hoặc Gò Vấp, v.v... thậm chí cả Long An với giá cực rẻ & có sổ hồng đầy đủ, thậm chí nhiều bảng treo được viết bằng tay múa như chữ bác sỹ.

Đoạn Huỳnh Tấn Phát từ đầu quận 7 đến huyện Nhà Bè, những tấm băng rôn rao bán nhà đất tương tự & không cột điện nào không có. Còn ở tại các quận khác, thì những ngã tư - ngã ba nơi nhiều nhất là những cột điện ngay biển đèn xanh đèn đỏ, hoặc thậm chí cả trụ cáp internet của các nhà mạng cũng đầy ắp giấy A4 khủng khiếp.

Khi thực tế gọi điện hỏi 1 số điện thoại bất kỳ, thì những gì quảng cáo hoàn toàn chỉ là lừa bịp “Khi đọc thông tin nhà phố 30m2 gần trường học, bệnh viện ở đường Huỳnh Tấn Phát, gọi điện & người môi giới rao thông tin dẫn đi xem. Nhưng khi đến nơi thì nhà nằm trong hẻm ở đường Huỳnh Tấn Phát nhưng lại thuộc địa bàn huyện Nhà Bè”- chị Trần Thị Lan, ở quận Bình Thạnh đang thuê nhà chia sẻ. Và hàng loạt những khẩu hiện quảng cáo tương tự như “Bán gấp căn nhà ở đường Hoàng Diệu, quận 4, TPHCM, diện tích 80m2, giá 1,3 tỷ đồng”.

Khi gọi điện để hỏi thông tin thì được biết “1,3 tỷ là tiền đặt cọc 50% thôi chứ nhà rộng, mặt tiền làm gì có giá đó”. Hàng loạt chiêu rao bán nhà, đất kiểu... treo cột điện cũng tập trung nhiều tại các quốc lộ 1A hay đường 20 và đại lộ Bình Dương, nơi bán đất nền, nhà xây sẵn tại khu đô thị Bến Cát hay thành phố mới Bình Dương... Giá nhà đất ở đây rẻ chỉ từ 100 triệu đến 600 triệu đồng/căn. Nhưng, rất nhiều khách hàng thất vọng vì khi môi giới dẫn đi xem thì nó là đất ruộng, không như quảng cáo.

“Đâu đâu” cũng bị gài bẫy
Đặt cọc 30 triệu đồng để giữ chỗ cho căn nhà cấp 3 có giá 1 tỷ đồng, đầu tháng 5 vợ chồng anh Trần Minh Tâm, ở quận 11 được công ty môi giới dẫn đi xem nhà thực tế ở tận quận 7. Tuy nhiên, khi anh đến nơi thì thấy nhà bề ngoài như bỏ hoang hơn mấy năm, thiếu các tiện ích xung quanh, đường vào thì “ổ gà ổ voi” từa lưa nên anh quyết định lấy cọc lại vì 'Quảng cáo một đằng - Bán nhà một nẻo'. Anh Tâm đòi lại tiền thì nhân viên công ty môi giới đó cho biết chỉ trả lại 50% tiền đặt cọc với lý do "Anh đã giữ chỗ hơn tháng nay, và rất nhiều người thích căn này cho nên ....".

Anh Tâm không đồng ý cách giải quyết như thế, nhưng phía công ty cù nhầy nên rốt cuộc anh chấp nhận mất 15 triệu đồng & kèm theo cục tức trong người vì "Ham rẻ". Cũng một khách hàng khác, từ thông tin có được ở biển rao vặt “Cần tiền gấp nên bán đất nền 50m2 tại Thủ Đức, sổ hồng riêng, giá rẻ, 250 triệu đồng”, anh Nguyễn Hữu Chính ở quận Bình Thạnh cũng được cò dẫn xem nhà & khi tới nơi “Thì đó là miếng đất nông nghiệp, được một công ty mua lại rồi chuyển mục đích sử dụng thành đất trồng cây lâu năm rồi họ phân ra gần 10 lô như thế”- anh Chính kể. Hỏi kỹ chủ đất thì được biết toàn bộ đất chỉ có 1 sổ, tức là "Sổ hồng chung - Cùng sở hữu - Nhưng không thể sang tên hoặc bổ sung tên vào sổ được". Người bán đất nói muốn tách riêng nền thì phải xây nhà & phải ở vài năm thì chính quyền địa phương mới cho tách (chuyện như đùa).

Cũng biển rao treo ngoài đường trên cột điện, anh Trịnh Phi Hùng gom góp được 300 triệu đồng mua miếng đất ở phường Long Trường, quận 9. Sau khi giao 270 triệu đồng xong, anh Hùng được chủ đất hẹn một tháng sau có sổ đỏ và đưa thêm 30 triệu đồng còn lại, đồng thời phí thủ tục thì chủ đất “bao” luôn giấy phép xây dựng (Quá đã). Chờ hết cuối tháng, anh Hùng gọi hỏi sổ đỏ thì chủ đất hẹn tiếp tháng sau và cứ thế cho đến tận cả 3 tháng sau vẫn chưa có sổ như đã hẹn. Thế là anh Hùng lên quận để tìm hiểu thì mới vỡ lẻ ra là thửa đất này không đủ diện tích để cấp sổ mới (hay nói cách khách là đủ điều kiện để được phân lô). Anh Hùng đòi lại tiền, nhưng phía chủ đất vẫn ì ra không chịu trả.

Năm 2013, Chị Mỹ & một người bạn, gom tiền mua mỗi người một căn nhà xây sẵn từ một công ty ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh với giá 400 triệu đồng/căn gồm: 1 trệt, 1 lầu. Tổng diện tích chỉ 40m2 mỗi căn, sổ hồng lại chung cho cả 14 căn ở đây, cho nên chị Mỹ đành bó tay vì không thể tách được sổ riêng. Vì thế, nhiều khách hàng vì hám rẻ nên đã mất trắng những gì dành dụm lâu nay.

Còn chị Nguyễn Thị Hương Giang ở quận 7 bày tỏ, chị mua miếng đất 45m2 tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, giá 200 triệu đồng bằng giấy viết tay. “Phía chủ đất nói sau khi đưa đủ hết tiền sẽ làm giấy tờ cho chị”- chị Giang kể. Trong khi chờ chủ đất làm giấy sang sổ, chị Giang làm thủ tục xây nhà thì mới biết đất mình mua nằm trong khu quy hoạch nên chính quyền không giải quyết cho chị, chị đến tìm người bán trả lại thì họ đã không cánh mà bay. Ông Lê Hoàng Châu (chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM) thừa nhận rằng, nhiều tình trạng chủ đầu tư bán đất, nhà ở vùng ven đang phân lô bán nền nhưng giấy tờ pháp lý không hề có.

Theo ông Châu, nhà đất giá rẻ một cơ hội về nhà ở cho người thu nhập thấp, thế nhưng cũng khuyên mọi người nên thận trọng để tránh mất tiền oan vì hai chữ GIÁ RẺ. Chúng tôi đã trao đổi ý kiến với văn phòng luật sư Nguyễn Tri Đức, Đoàn Luật sư TPHCM: Nói rằng, trước khi bạn mua nhà, đất nên tìm hiểu về vùng đất đó có quy hoạch hay là không ? Và tốt nhất nên hỏi những người xung quanh hoặc bạn bè làm trong lĩnh vực địa ốc. Đồng thời khi mua, hai bên phải ra công chứng làm thủ tục mua bán để tách thửa & làm sổ đỏ sau này. Việc mua bán qua giấy tay không đủ tính pháp lý để ra công chứng, dễ phát sinh tranh chấp và người thiệt hại chính là người mua nó.

Theo CENREA Group
[/tintuc]

@ 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HOÀNG VƯƠNG
TÒA NHÀ HOÀNG VƯƠNG - SỐ 31 - ĐƯỜNG NGUYỄN XIỂN - THANH XUÂN - HÀ NỘI
ĐT: 0916.72.69.59 - Email: Thuviensachgmek@gmail.com