Xem nhiều

  • Bản vẽ cad các sàn cao ốc văn phòng cho thuê ở quận 1

  • Hải Hà Building cho thuê văn phòng tại quận 1 giá rẻ

  • Nam An Building văn phòng cho thuê làm việc tại quận 1 giá cực sốc

  • Maritime Bank Tower giá thuê văn phòng rẻ nhất tại quận 1

  • Thị trường Bất động sản tại Tp.HCM: Loạn thông tin

  • Cẩn thận kẻo sập bẫy nhà bán 500 triệu treo cột điện

  • Bitexco Financial Tower văn phòng cho thuê tại quận 1 diện tích 100m2

  • Dakao Center văn phòng cho thuê tại quận 1 giá bao nhiêu ?

  • Vietcombank Tower cao ốc văn phòng hạng A quận 1 cho thuê đẳng cấp

  • Quỳnh Như Building văn phòng giá rẻ quận 1 cho thuê cực sốc

[tintuc]
Thị trường bất động sản tại Tp.HCM đang có dấu hiệu sôi động hẳn lên khi lượng giao dịch tăng khoảng gần 50% so với cùng kỳ năm 2014. Tuy nhiên, sự tiếp thị không thể tin nổi và những thông tin không minh bạch của một số công ty bất động sản hiện nay khiến người mua lo lắng & mất niềm tin khi họ đầu tư vào lĩnh vực này. Hiện nay, thị trường bất động sản Tp.HCM đang rất sôi nổi với nhiều chiêu thức tiếp thị, quảng bá của doanh nghiệp cộng với đội ngũ cò vạc địa ốc ở mọi nơi tập trung về dự án.

Người dân thành phố HCM đã quá quen & dường như nắm được những hoạt động quảng cáo, tiếp thị bán đất nền, bán nhà như là: phát tờ rơi trên các ngã tư đèn đỏ, gửi tin nhắn qua điện thoại, dùng dịch vụ Viber - Zalo, quảng cáo tràn lang trên mạng, thậm chí quăng tờ bướm quảng cáo dự án vào tận nhà/tận hẽm, dán quảng cáo mọi ngóc ngách trên vách tường, cột điện, v.v... (kể không thể siết được). Chúng tôi đã trực tiếp tìm hiểu dự án chung cư Thạnh Lộc đang xây dựng tại phường Thạnh Lộc khu vực quận 12, khách hàng tá hỏa khi những lời mời chào khác xa thực tế hiện nay của dự án.

Hơn nữa, mặc dù được tiếp thị với hàng loạt ưu đãi (lãi suất vay, tiến độ thanh toán dãn rộng, v.v...), nhưng khi liên hệ thì nhân viên bán hàng cho biết rằng chung cư này đã bán hết. Nếu anh/chị có nhu cầu thì phải mua qua tay với giá chênh hơn giá bán của chủ đầu tư từ 20 cho đến 60 triệu đồng mỗi căn. “Hiện tại em còn căn ở lầu 3, diện tích 47,6m2 gồm có 2 phòng ngủ & giá 560 triệu đồng so với giá gốc theo hợp đồng là 520 triệu đồng. Còn căn hộ ở lầu 10 có giá khoảng 610 triệu, nhìn ra công viên. Nếu diện tích 58m2 thì giá 750 triệu đồng. Những căn hộ giá gốc đã bán hết rồi, giờ khách hàng mua lại cũng phải làm lại hồ sơ như người mua mới”, một nhân viên tiếp thị giải thích.

Nhân viên Công ty 577 tiếp thị nhà kiểu bán hàng rong, phát tờ rơi như các dịch vụ rẻ tiền ngoài đường phố.

Tại Tp.HCM hiện có hàng trăm đại lý & cò môi giới giao dịch bất động sản và cùng hàng loạt văn phòng môi giới tư vấn nhà đất. Để tạo lợi thế cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp tung tin thất thiệt nhằm đánh lừa người mua căn hộ dự án & nhất là những dự án có giá rẻ. Khi đấy, có dự án dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng vẫn làm lễ khởi công hoành tránh & rao bán theo kiểu “đón đầu làn sóng”. Song song đó, có một số doanh nghiệp được bơm tiền từ nước ngoài để đầu tư xây dựng & đầu cơ bất động sản.

Điển hình như Công ty cổ phần Tổ chức Nhà Quốc gia (N.H.O), với sự “đỡ đầu” của doanh nghiệp nước ngoài, công ty này đã gom đất & xây dựng hàng loạt dự án nhà ở giá rẻ tại Tp.HCM & Bình Dương. Như là dự án First home Bình Dương với quy mô gần 1.000 căn hộ, được rao bán từ năm 2014, nhưng cho đến bây giờ chỉ mới bán được khoảng 60 căn.

Còn một dự án First home giá rẻ khác tại quận 9 thì mới được khởi công, công ty này báo giá khoảng 16 triệu đồng/m2 nhưng vẫn khẳng định sẽ hỗ trợ người mua vay tiền ngân hàng thuộc gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của chính phủ trong vòng 15 năm. Mặc cho không bán được căn hộ, nhưng doanh nghiệp này vẫn tiếp tục triển khai các dự án nhà ở dành cho người thu nhập trung bình để cạnh tranh với những doanh nghiệp trong nước. Theo bà Trần Thị Dịu Hòa (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tổ chức Nhà Quốc gia (N.H.O)) cho biết rằng: “Chúng tôi tin tưởng với những tiện ích & nhiều dịch vụ sẽ tạo ra niềm tin cho người mua & sự cạnh tranh sản phẩm nó không còn nằm ở mức giá. Thực tế đã chứng minh rằng dự án First home Bình Dương & Quảng Ngãi đa phần người mua đều được giải ngân đến 80% giá trị căn hộ mua”.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tại TP HCM đã có khoảng 8.750 giao dịch nhà, đất, tăng gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sau nhiều năm bị “đóng băng”, lượng tồn kho bất động sản tại thành phố hiện nay còn khoảng 12.500 tỷ đồng với trên 1.400 dự án phát triển nhà ở. Trên thực tế, giá nhà, đất nơi đây vẫn chưa trở về đúng với giá trị thực của nó. Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình cho biết, nhu cầu của thị trường bất động sản tại TP HCM chưa có sự thống kê chính xác.

Hiện nay đang xảy ra tình trạng phát triển địa ốc “nóng” và có nguy cơ mất cân đối. Các nhà đầu tư đều lo sợ việc này xảy ra, nhưng tất cả vẫn phải chạy đua vì nếu chậm hơn thì sợ mất cơ hội. Đây là thực trạng rất nguy hiểm. Còn theo ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Lê Thành – Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM thì khó mà kiểm chứng được số căn hộ mà các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc bán được hay chưa. “Nhiều dự án bất động sản họ công bố là đã bán được 80-90% để tạo ra lực hút.

Thực tế họ có bán được như vậy hay không thì chúng ta không kiểm chứng được. Hoặc là chiêu thức làm giá, ví dụ hôm nay họ bán được 10 căn, ngày mai họ tăng giá lên, tăng giá lên để họ cho thấy sản phẩm của họ đang hút hàng và giá đang tăng lên từng ngày để người mua sợ tăng giá thì sẽ mua ngay. Đó là những chiêu thức maketing, pháp luật không cấm và rất khó để hạn chế được.

Vấn đề ở đây là người mua phải tìm hiểu kỹ thông tin thật cụ thể để chọn mặt gửi vàng”, ông Nghĩa lý giải. Trên thực tế, thị trường bất động sản tại Tp.HCM đang ẩn chứa nhiều rủi ro đối với khách hàng vì họ không được cung cấp thông tin chính xác. Các chuyên gia trong lĩnh vực này khuyến cáo, trong bối cảnh thị trường “mịt mù” thông tin như hiện nay, khách hàng cần cẩn trọng lựa chọn nhà đầu tư và dự án phù hợp với tình hình tài chính của mình.

Theo VOV
[/tintuc]

@ 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HOÀNG VƯƠNG
TÒA NHÀ HOÀNG VƯƠNG - SỐ 31 - ĐƯỜNG NGUYỄN XIỂN - THANH XUÂN - HÀ NỘI
ĐT: 0916.72.69.59 - Email: Thuviensachgmek@gmail.com