Xem nhiều

  • Bản vẽ cad các sàn cao ốc văn phòng cho thuê ở quận 1

  • Hải Hà Building cho thuê văn phòng tại quận 1 giá rẻ

  • Nam An Building văn phòng cho thuê làm việc tại quận 1 giá cực sốc

  • Maritime Bank Tower giá thuê văn phòng rẻ nhất tại quận 1

  • Thị trường Bất động sản tại Tp.HCM: Loạn thông tin

  • Cẩn thận kẻo sập bẫy nhà bán 500 triệu treo cột điện

  • Bitexco Financial Tower văn phòng cho thuê tại quận 1 diện tích 100m2

  • Dakao Center văn phòng cho thuê tại quận 1 giá bao nhiêu ?

  • Vietcombank Tower cao ốc văn phòng hạng A quận 1 cho thuê đẳng cấp

  • Quỳnh Như Building văn phòng giá rẻ quận 1 cho thuê cực sốc

[tintuc]
Tại Tp.HCM đang manh nha những kế hoạch dài hạn, trong đó chủ yếu kêu gọi và tập trung thu hút các nguồn vốn đầu tư trong & ngoài nước, vốn viện trợ ODA để đầu tư phát triển mạnh hệ thống dịch vụ không gian ngầm ngay tại trung tâm Tp.HCM.

Bùng binh đối diện chợ Bến Thành được dự kiến xây dựng hệ thống các dịch vụ tiện ích ngầm tại Tp.HCM


Tóm tắt:

- Trong chiến lược đầu tư & phát triển đến năm 2020 theo các quy hoạch đề ra, thị trường bất động sản Tp.HCM sẽ hình thành một “thành phố năng động” sâu bên dưới lòng đất.

- Mục tiêu của thành phố là ưu tiên dành diện tích đất xung quanh khuôn công viên 23/9 để đầu tư phát triển tuyến/bến xe buýt ngầm & một phần sử dụng làm bãi đậu xe ngầm kết hợp với trung tâm thương mại với quy mô tối đa 4 tầng phía dưới lòng đất.

Theo Sở Quy hoạch kiến trúc Tp.HCM, chiến lược phát triển đến năm 2020 theo những quy hoạch được đề ra, thì: Tp. Hồ Chí Minh sẽ hình thành một “thành phố năng động” nhộn nhịp sâu bên dưới lòng đất. Có nghĩa là, trong vòng 5 năm tới đây sẽ có một đại công trường xây dựng ngầm để những dự án trung tâm thương mại & hạ tầng giao thông quy mô hiện đại ngay dưới khu vực phát triển mạnh nhất của thành phố, mà đặt biệt là không gây hảnh hưởng lớn đến tất cả hoạt động bên trên mặt đất như hiện nay.

Cụ thể, khu trung tâm sẽ được chia thành 5 phân khu chính, trong đó ngoài việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa – lịch sử kiến trúc hiện hữu, thành phố sẽ biến nơi đây thành một khu vực kinh tế - thương mại phát triển ngang tầm khu vực vực châu Á. Tất cả đều nằm dưới lòng đất. Phân khu 1 sẽ là khu vực tập trung các công trình có chức năng thương mại - tài Chính (CBD) của thành phố, đa số được xây dựng ngầm trong lòng đất với diện tích gần 50.000m2.

Theo đó, tại phân khu 1 có tổng cộng 7 nhà ga metro ngầm (tàu vận tải khối lượng lớn) sẽ được xây dựng, gồm 2 nhà ga của tuyến số 1, 2 nhà ga của tuyến số 2, 2 nhà ga của tuyến số 3A và 1 nhà ga của tuyến số 4. Nhà ga Bến Thành là điểm gặp nhau của các tuyến số 1, 2, 3A và 4. Như vậy, trước chợ Bến Thành, bên cạnh nhà ga xe buýt hiện hữu, còn có các nhà ga metro và BRT (vận chuyển nhanh bằng xe buýt), tạo thành một khu vực ga giao thông công cộng ngầm quan trọng nhất của TP.HCM.

Phân khu 2 có 3 tuyến metro, đó là tuyến số 3 đi dưới đường Nguyễn Thị Minh Khai với 3 nhà ga; tuyến số 4 đi từ đường Hai Bà Trưng lên nhà ga Bến Thành; và tuyến số 2 đi dưới đường Cách Mạng Tháng 8 tới nhà ga Bến Thành.

Phân khu 3 sẽ có hai nhà ga UMRT được quy hoạch cho tuyến số 1 và số 5. Dự kiến Nhà ga UMRT bố trí gần cầu Sài Gòn. Hiện tại, khả năng tiếp cận từ khu CBD tới đường Nguyễn Hữu Cảnh còn hạn chế, nhưng những dịch vụ kèm theo của tuyến metro sẽ tăng cường khả năng tiếp cận của khu vực trong tương lai. Phân khu 4, sẽ có các tuyến metro 2, 3, và 4. Tuyến số 2 và số 3 sẽ lần lượt chạy dưới đường Cách Mạng Tháng Tám và Nguyễn Thị Minh Khai. Tuyến số 4 sẽ đi dưới đường Hai Bà Trưng.

Phân khu 5 sẽ là khu vực kế cận phân khu 1 về phía Nam, phát triển với chức năng kinh doanh thương mại tiếp nối từ khu Trung tâm Thương mại - Tài chính, thuộc một phần quận 1 và quận 4.

Sở QHKT cũng cân nhắc việc phát triển cao tầng trong lõi trung tâm vẫn được khuyến khích, tuy nhiên cần có sự cân đối hợp lý để giảm bớt sự quá tải lên cơ sở hạ tầng ngầm và dành nhiều diện tích đất cho không gian đi bộ, không gian xanh dọc bờ sông Sài Gòn và không gian công cộng hướng ra sông từ cảng quận 4 đến khu Tân Cảng.

Trong đó, thành phố cần ưu tiên dành diện tích đất xung quanh công viên 23/9 hiện hữu để đầu tư phát triển bến xe buýt ngầm và một phần làm bãi đậu xe ngầm kết hợp thương mại với quy mô tối đa 4 tầng ngầm (2 tầng đậu xe và 2 tầng thương mại – dịch vụ) nhằm giải phóng không gian trên mặt đất và chống ùn tắc giao thông khu vực nội thành.

Hơn thế nữa, TP.HCM sẽ tập trung mở rộng khu vực không gian đô thị về phía sông, thu hút đầu tư vào các khu vực dọc bờ Tây sông Sài Gòn nhằm tạo động lực phát triển, sức hút đầu tư cho vùng phía Bắc khu trung tâm và dọc tuyến metro số 1.

Để đạt mục tiêu đầu tư cơ sở hạ tầng ngầm đề ra đúng với đồ án của Tp.HCM, theo tính toán của nhà thầu tư vấn Nikken Sekkei của Nhật Bản, thì từ nay đến năm 2020 TP.HCM cần ít nhất nguồn vốn đầu tư là 900 triệu đô la Mỹ.

Những dự án được ưu tiên mời gọi các nhà đầu tư:

- Đường ngầm dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng đoạn dọc công viên Bến Bạch Đằng tạo công viên bờ sông.

- Đường bộ ngầm, bãi đậu xe, bến xe buýt và trung tâm mua sắm ngầm dưới Công viên 23/9.

- Bãi đậu xe và trung tâm mua sắm bên dưới công viên dọc bờ sông Sài Gòn và Công trường Mê Linh làm.

Ngoài ra, còn các dự án đang được xem xét, triển khai như hệ thống bãi xe ngầm dưới công viên giải trí Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng đường Cách Mạng Tháng Tám, sân vận động thể thao Hoa Lư..

Theo Trí thức trẻ
[/tintuc]

@ 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HOÀNG VƯƠNG
TÒA NHÀ HOÀNG VƯƠNG - SỐ 31 - ĐƯỜNG NGUYỄN XIỂN - THANH XUÂN - HÀ NỘI
ĐT: 0916.72.69.59 - Email: Thuviensachgmek@gmail.com